1.ปรัชญาพิพัฒนาการนิยม
ครูเป็นผู้จัดกิจกรรมที่เน้น การมีส่วนร่วมและความสนใจของผู้เรียนใช้วิธีสอนแบบปรัชญาตามหลักวิทยาศาสตร์ครูเป็นผู้ชี้แนะจัดกิจกรรม
2.ปรัชญาสารัตนนิยม
ด้านการเรียนรู้ สร้างวินัยในตนเอง ครูผู้สอน การศึกษามาจากครูมิใช่ผู้เรียน ครูเป็นผู้ให้นักเรียนเป็นผู้รับหลักสูตรเน้นเนื้อหาวิชา
ครูเป็นผู้จัดกิจกรรมที่เน้น การมีส่วนร่วมและความสนใจของผู้เรียนใช้วิธีสอนแบบปรัชญาตามหลักวิทยาศาสตร์ครูเป็นผู้ชี้แนะจัดกิจกรรม
2.ปรัชญาสารัตนนิยม
ด้านการเรียนรู้ สร้างวินัยในตนเอง ครูผู้สอน การศึกษามาจากครูมิใช่ผู้เรียน ครูเป็นผู้ให้นักเรียนเป็นผู้รับหลักสูตรเน้นเนื้อหาวิชา
3.ปรัชญานิรันตรนิยม
โรงเรียนส่งเสริมให้รู้จักคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรม
เน้นระเบียบวินัย ผู้สอนเป็นศูนย์กลาง ใช้วิธีการบรรยาย
โรงเรียนส่งเสริมให้รู้จักคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรม
เน้นระเบียบวินัย ผู้สอนเป็นศูนย์กลาง ใช้วิธีการบรรยาย
4.ปรัชญาปฏิรูปนิยม
สร้างความเสมอภาค โรงเรียนจะต้องจัดกิจกรรมอย่างอิสระ ยืดหยุ่น
ผู้เรียนได้รับประสบการณ์และทักษะตามวิถีทางประชาธิปไตย
5.ปรัชญาอัตถิภาวะนิยม
มุ่งที่จะพัฒนาผู้เรียนดึงเอาศักยภาพที่มีอยู่ภายในตัวเองออกมา แสดงออกมาอย่างอิสระ ครูเป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น
6.พุทธปรัชญา
พัฒนาความรู้ ความจำ นิสัย และอื่นๆในทางที่เหมาะสม
เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
สร้างความเสมอภาค โรงเรียนจะต้องจัดกิจกรรมอย่างอิสระ ยืดหยุ่น
ผู้เรียนได้รับประสบการณ์และทักษะตามวิถีทางประชาธิปไตย
5.ปรัชญาอัตถิภาวะนิยม
มุ่งที่จะพัฒนาผู้เรียนดึงเอาศักยภาพที่มีอยู่ภายในตัวเองออกมา แสดงออกมาอย่างอิสระ ครูเป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น
6.พุทธปรัชญา
พัฒนาความรู้ ความจำ นิสัย และอื่นๆในทางที่เหมาะสม
เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น